My Profile

Samie Van

Sunday, June 7, 2015

[My Diary] The AKB48 41st Single Senbatsu Sousenkyo 2015 [Updated VietSub]

Mưu Sự Tại Nhân, Thành Sự Tại Thiên
Ôi sao mờ Bố già Aki khéo chọn ngày để tổ chức Senbatsu quá nhỉ, dường như năm nào cũng trùng với những ngày bận rộn, hối hả của tui h
ết là sao[ali郁闷] 
Các dự định mà tui sắp xếp cả tháng trước làm sao thay đổi đc [ali跪求]
(thiệt là ức chế [ali摇晃])
Thật tình tui rất mún được ngồi xem LIVE, vừa lồng lộn với đám AKBFans (nhg lực bất đồng tâm)
Đương lúc ngậm ngùi chấp nhận số phận thì có 1 sự việc xảy ra đã thay đổi hoàn toàn    [ali摇晃]     [ali摇晃]     [ali摇晃]
Thế là tui bắt đầu dời công bỏ việc, dành trọn cho ngày 6.6 quỡn (trưa, chìu, tối) để Streaming AKB kaka. (Tự thấy mình có duyên với AKB keke  [ali飞]
Kết quả năm nay với tui mà nói là khá hài lòng, ít bất mãn. 



1 phần do Oshimen tui tốt nghịp rồi nên nhẹ lòng, còn đâu cái cảm giác đơ dại ngây người, tim gan đập nhanh liên hồi, điên loạn vì hy vọng và lo lắng thứ hạng cho Oshi  [ali点头]
 (nhịm vụ của 1 đứa Fan ngèo như em đâu chỉ có bấy nhiêu, tinh thần là 9, và chuyện quan trọng nhứt (VOTE) đã có mấy anh WOTA lo [ali打篮球] )
====================================================

Điều bất mãn duy nhất trong năm nay là con Sakura lọt Kami 7.
(Nay có sub mới mắng đc)
I want destroy AKB. 
Haizz Ju à, tốn bao năm chụy mới tìm được 1 đứa háo thắng hơn em rồi, thậm chí con này trẻ trâu hơn em ngày xưa luôn ấy[江南style].

Ngồi nge em nói 1 đóng lý lẽ kể lể tưởng chừng cao siêu to lớn lắm, cúi cùng cũng lòi ra bộ mặt thật "năm sau em muốn ngồi ghế No.1, phá bỏ đế chế AKB"
(tui khoái nhứt cảnh em này đương đứng xạo xạo ở trên......thì ở phía sau nhìn vào mặt Paru, biểu cảm ấy đủ nói lên tất cả =]]]]])

Cái này không gọi vô lễ hay hỗn láo đâu em, mà nên gọi là mất dạy k bik tôn trọng lịch sử, bik ơn và kính trọng các tiền bối.

Càng không biết lượng sức mình, nghĩ sao mà kưng nói sẽ xây dưng 1 AKB tốt đẹp hơn khi ngồi vào ghế No.1 vậy.
(hát thì tệ, đóng phim dở kinh khủng, nhan sắc bình thường, body ko, fashion cũng ko, làm trò đi show càng ko....nói thiệt kiủ dễ thương lọt top kami7 là mừng thấy mẹ rồi ở đó mà ham hố pon chen)

Xưa mọi người chê Jurina bất tài, nhưng dù sao em nó đã bỏ ra rất nhiều, đánh đổi rất nhiều.
Cố gắng nổ lực, sự ganh ghét cô lập của các thành viên khác, sự tủi thân cô đơn, áp lực mà em nó gánh vác trên vai, sự chịu đựng ấy quá lớn và hơn gấp nhìu lần so với độ tuổi của em lúc bấy giờ (12 - 13 tủi gì ó tui quên rồi). 
(em nó xĩu như cơm bữa là hỉu rồi) 
Em là công thần đầu tiên dựng nên SKE nhá.

Nhìn lại kưng xem, kưng đã làm nên trò trống gì, tài cán gì công cán gì cho AKB, hay là HKT chưa.
Ngoài những lời hứa hẹn, xạo láo không biết điểm dừng kia.

Đề nghị kưng thôi ngay cách nghĩ ngông cuồng kia, và xem lại cách ăn nói tuyên bố khai chiến của kưng đi nha. 
Đừng có nghĩ chuyện kưng ngủ 1 mình ở tokyo là chuyện to lớn đáng gờm lắm.
   

===============


01. Sashihara Rino - HKT48 Team H : 194,049 votes




02. Kashiwagi Yuki - AKB48 TEAM B / NGT48 : 167,183 votes





03. Watanabe Mayu - AKB48 Team B : 165,789 votes





Khá bất ngờ vì Mayuu #3.
Ban đầu còn tưởng Mayuu đại chiến xá xị cơ trên sân nhà cơ đấy [ali笑死了]
Càng bất ngờ hơn vì bài phát biểu của em nó, Mayuu đã trưởng thành chững chạc hơn rất nhiều.

Yukirin vs Xá Xị.
2 đứa này ai tui cũng thích nên ai No.1 đều được. (À mà tui mong Yukirin #1 hơn bởi xá xị từng #1 rồi




#2 - #3 cách nhau không nhiều (2K) 

#1 - #2 thì có sự khác biệt quá lớn (30K).

194K votes ngưỡng mộ 

Sasshi is THE BEST LOL 
Nghe đâu dân chúng sanh lòng ganh ghét anti Xá Xị, đòi năm sau vote down xị  [ali揪耳朵]
Tui kười mún rụng rún, 194k nhờ fans xị wota xị chứ có nhờ mấy ba mấy má anti đâu mà đòi down với chả thấp [ali笑死了]

Ai ghét Xá Xị chứ tui rất thương Xị, trìu mến gọi 2 từ My Xị.

Xị cố gắng rất nhiều từ những ngày đầu vào akb, vừa đc chút tiếng lại gặp scandal.
Bị chuyển sang HKT, có thể nói Xị trở về điểm xuất phát ban đầu con số 0.
Vào HKT, Xị lên chức Má Mì chăm lo đám nhỏ (tụi nghịp thân lo chưa xong phải gồng mình kéo đám nhỏ)
Xị lao vào tham gia các show giải trí như điên chọc cười để thiên hạ bik đến xị cũng như HKT.
Tui xem tuy có cười (xị bá đạo quá mờ) nhg k kém phần xót xa bởi thấy idol bị hành hạ tơi tả cũng đau lòng :D
Vất vả thế ấy, nhìu khi té đau kinh khủng nhg miệng vẫn cố cười để đem lại tràn cười cho khán giả.

Nhan sắc bình thường, tính tình bựa bựa ngu ngơ ngốc chọc cười thiên hạ bằng kỹ năng baka.
Miệng luôn cười, đằng sau là bao nổ lực và bao cố gắng đấy chính là cô gái mang tên Sasshi.

Tui không phải fan Xị đâu nhá =]]]]]]]]]]


04. Takahashi Minami - AKB48 Team A : 137,252 votes




Điều tui thấy hài lòng và hạnh phúc nhứt chính là Baka ĐạiNhân hạng 4 [ali哇] (hên là ảnh #4 thui mà tui đã khóc mếu máo nếu sếp tổng #1 thì không bik tui sẽ lố lăng cỡ nào [ali笑] )

Mặc dù Baka ĐạiNhân chưa #1 bao giờ nhưng với tui Center No.1 không ai xứng đáng ngoài ảnh (đứa nào dám hó hé cãi [ali翻白眼] chỵ sán vỡ mồm [偷乐] )
Baka ĐạiNhân là tuyệt nhất AKB48 [ali点头]
My Oshi [ali微博益起来] Oshima Yuko nhà em là người thứ 2 [ali羞]
Hơn thế nữa chính là năm nay Baka ĐạiNhân đã đập tan lời nguyền "mỗi năm rớt 1 hạng" [得意地笑].
    
Đỉnh điểm Acchan cầm bó bông chạy ra, Baka vỡ òa gục khóc vì hạnh phúc bất ngờ [ali笑死了]  Atsumina Shipper in the Heaven [ali元宝]


Con người tui rất thực tế nên k có việc mù quáng đòi hỏi Sếp Tổng No.1 k dc thì bùn, chê bai hạng 4 thấp này nọ [ali蜷]  


05. Matsui Jurina - SKE48 Team S / AKB48 Team K : 105,289 votes





Nhìn con nhỏ khóc cũng tội cũng xót[ali不吗]. Nhưng tui thấy Ju rớt cũng tốt, bởi tính em nó quá háo thắng ngạo mạn , thất bại lần này cho em nó bài học để giảm lại.  
Vào hậu trường khóc òa như trẻ con, gái Rena lại ôm dỗ cho em nín khóc, bớt đau lòng nhõng nhẽo nghen em.
Thôi năm sau wota nhà em cố vote cho e lên hạng zị.


08. Miyazawa Sae - SNH48 Team SII / SKE48 Team S : 75,495 votes

(Ngày xưa tui k thích Sae bởi cái cách làm trò diễn hề quá lố lăng gây phản cảm, giả tạo hết sức  [ali不吗] .

Nhg ngược lại tính tình ngoài đời khá tốt, đặc biệt Sae là chị em tốt của Yuu-chan, chỉ cần lý do ấy cũng đủ để chúc mừng Sae lọt Top 10 [发嗲]


Chị Đại kưng Sae lắm lun, vừa chúc mừng trên Twitter vừa đến chia vui....thật có lòng hehe [ali哇]

==> SO CALLED Best Friends


09. Shimazaki Haruka - AKB48 Team A : 73,803 votes

10. Yokoyama Yui - AKB48 Team A : 63,414 votes





Thương Paruru T_T Em bị ghét bởi thái độ hời hợt, tui ngĩ cũng vì vậy 

nhìu fans thất vọng. 
Con bé này nó tự kỷ,nhút nhát ít nói nếu k hiểu sẽ thấy e nó chảnh dog, mất thiện cảm hoặc gây khó chịu cho đối phương. 
Dù trong lòng ngĩ nhg không bik cách thể hiện biểu lộ, mặt nó đơ như cây đơ. 
(Nhìu lúc tui nhìn cũng mắc chướng nhg quen rùi thì k sao kaka)
  
Em là idol lại là mem nhà 48, thì em phải bik fan quan trọng như thế nào. Tập trung FAN-SERVICE em ạh, lãnh đạm như thế là k ổn đâu kưng.

Cho dù bản chất kưng lạnh lùng nhg công việc bắt buộc e phải thay đổi, rồi từ từ e sẽ trưởng thành hơn. 

Thử nghĩ xem nếu bạn gặp 2 idol cùng 1 lúc (A và B)

A thì niềm nở cười với bạn, thân thiện hỏi thăm bắt tay chụp hình vvv....
B thì mặt 1 đơ vô hồn, cười cho có lệ cứ như mắc nợ trần gian...

Bạn ngĩ thế nào, bạn sẽ có cảm tình với ai thích ai hơn ??? Tui thì chọn A, k cần bik là A cười thật hay "diễn kịch". Mà có là kịch tui cũng thấy vui.

Idol đâu phải mún gặp là gặp, ấn tượng đầu tiên thiện chí rất quan trọng. 
Thay Đổi là tốt, Paruru à. 

Tui ngĩ kết quả lần này k hẳn tệ, drop out là 1 bài học kinh nghiệm cho em.

Bởi em drop bù lại em nó đã học đc cách trải lòng, chia sẽ cảm xúc thật của mình, hãy để những người yêu quý em hiểu em hơn nữa. 
Còn Anti ....cứ kệ mợ nó

=======================

Tình yêu bự Yui-chan của chụy không bao giờ thất bại trong việc chọc chụy cười [ali笑] nhớ năm nào em nó xúc động lên cơn suyễn nhém xĩu đủi ông MC 


Congrats to Rie, Milky, Sayanee, Mii-chan.
GANBATTE

Năm nay xuất hiện 1 em ấn tượng hơn cả Yui-chan, màn soi gương chơi trội của đệ tử Xá Xị


46. Kojina Yui - HKT48 Team H : 18,085 votes

Đúng bá đạo. 
Đệ tử xá xị có khác ... Tui LIVE mấy tiếng mệt lã người, mí đứa phát biểu khóc lóc chán. Đến khi MC sướng tên em nó, tui bắt đầu cười bò với độ điêu điên bựa của ẻm [哇哈哈]

Em nó lên nhận giải điêu quá xá điêu [好棒] khóc xạo pà cố..... kiểu lồng lộn mà k thấy giọt nước mắt nào [膜拜了]
Nó vừa lên khiến cho "tiền bối Yui-chan" mắc cỡ quá trốn luôn[ali偷看] thằng camera cứ zoom kiếm ẻm, còn ẻm ngược lại ngồi né thí pà, trốn tránh camera =]]]]]

Tuy xem thấy em nó "diễn" nhg không hề phản cảm, bởi cảm giác đó là thật, sự ngạc nhiên hồi hộp hạnh phúc đến bất ngờ.
Hoặc lý do khác em nó diễn xuất sắc [ali飘].

(Dự đoán Senbatsu năm sau thế nào cũng có đứa diễn trò lố để gây sự chú ý)
  
Bố MC đưa khăn giấy mà nó từ chối nhận [哇哈哈]
Tưởng đâu nó có sẵn nên k them. 
Ai ngờ nó thọt tay vao móc móc lôi cái gương nhét sẵn trong áo trong váy [下班]
Khóc mếu máo rên rỉ cho đã....xong rồi .... sợ xấu .... kiu đợi chút.... cho nó soi guong đã òi nói tiếp [哈哈]

Em nó tâm tình mà sư phụ Xá Xị nhụt đến nỗi đứng dậy quơ tay dấu X 

Chắc chớt với nó điêu quá xá điêu [哈哈][哈哈][哈哈][哈哈][哈哈]


Update bản vietsub [哈哈] Giờ mới bik ẻm có giới thịu biệt danh nữa cơ  [哈哈][哈哈]





BONUS: Hạng 15 Shibata Aya  




 Takayanagi Akane



TOMU
 



8 comments:

  1. Bạn ơi, cho mình hỏi mình có thể xem full vietsub của đợt Tổng tuyển cử này ở đâu? Thanks b nhiều

    ReplyDelete
    Replies
    1. Sorry bạn nha, đến giờ m mới thấy cmt của bạn...thật ngại quá.

      FULL thì chưa có, nhưng bạn có thể vào www.voz48.com để cập nhật vietsub mới nhất. Thanks

      Delete
    2. Không hiểu sao giờ t mới đọc thấy trả lời của b. Dù sao cũng thanks b nhiều nhé

      Delete
  2. ta chỉ muốn góp ý là cái blog của mi chính tả sai rồi kìa=)), là diary chứ không phải dairy =))

    ReplyDelete
  3. Ờ hén =]]]
    Thanks a lot.

    Bài đầu tiên ta bấm đã sai, mấy bài sau lười nên copy&paste ===> sai đều =]]]]]

    Mắt ta bị quáng hay gì, cái Title sai to đùng mà k thấy vậy trời T_T Có mủi bài vik mới nhất ta tự type nên đúng thôi :D

    Bách nhục T___________T

    P/s: Ê mà mi có cần công khai xỉ ta zậy hông, ngày nào cũng nc sao k thấy mi nhak hửh....chạy lên blog mần nhục là sao b-(

    ReplyDelete
    Replies
    1. Lần trước vô blog mi ta đâu có để ý lần này vô mới thấy mà=)), mi đâu có onl đâu sao ta kêu được =))

      Delete
  4. Dạ mìnhchỉ muốn nói một chút là....

    mình vô cùng đồng ý với cái bài này... =]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

    mình oshi Paru :3 cơ mà là MD =]]]
    nói thiệt là mình không thích tính háo thắng ngạo mạn của Ju =_=
    mình thích tình trầm trầm ít nói mà phán câu nào là ướp muối câu đó của Paruru-chan hơn :v
    nhưng mà mình công nhận sự cố gắng của Ju T^T em nó có mục tiêu rõ ràng, phấn đấu quyết chí vì mục tiêu đó, luôn nhiệt tình, hết mình T^T còn bé mà được thế là quá good!!! Thế hệ sau (hông biết có tính là thế hệ sau hông =]]) có em nó thì nhà AKB khỏi lo rồi :v~

    Paruru... lần này bạn ý khóc như vậy làm mình rất rất vui :3~~~ bắt đầu thể hiện cảm xúc nhiều hơn, ngọt hơn... aiz... lúc trước thì cứ có chuyện là gượng, nén, không cho fan thấy mình khóc... aiz... cơ mà mặt khóc nhìn thấy cưng ghê :3 =]]]] Thật ra đúng là lần đầu mà dính Shio Taiou của bạn ý thì... =_= nhưng mà nếu chịu tìm hiểu, chịu "nhìn" vào con người bạn ý, thì sẽ thấy một người dịu dàng, quan tâm, mặc dù nhìn như luôn thờ ơ nhưng vào được AKB, leo lên được senbatsu đâu phải chỉ đơ mặt ra chờ may mắn tới là được, Paru có năng lực, có cố gắng, xứng đáng!!! :3 Salt-sama~~~~ <3 <3 <3
    cơ mà lần này tuột hạng, Tổng đôn xuống không nói (lần này Tổng #10 chắc cười té ghế luôn =]]]]), không hiểu thế méo nào mà Sakura lên ngay #7 của bạn lần trước =_=

    Sakura-tan...!!! Nói chứ nhiêu thiện cảm tích góm từ hồi coi making MG4 nó bay sạch sẽ =_=
    hồi coi making thấy cũng rất cố gắng đi, bị đá trúng, trầy chân te tua mà cười toe cũng đáng iu đi...
    thế méo nào lần này phát ngôn như đứa thiếu muối vậy, cần thì lại nói chuyện với Paru nhiều vô cho thêm chất =_=" nhớ không lầm thì hồi Sakura phát biểu Ju đơ mặt lun :v miệng chữ O... hông thể hiểu nổi =_=

    hihi tính comment đôi dòng thôi mà thành ra viết dài lê thê, dính bịnh của Yuihan rồi chăng =]]]]]]]]]]]

    Rồi! Nói túm lai là mình cám ơn nhiều nhiều :3

    ReplyDelete
  5. Tương lai của AKB thì nên nhờ vào mem AKB chứ không cần nhờ tới một đứa kennin đâu bạn ạ! Nếu phải nhờ tới - và nhìn vào thì đúng thế thật - thì AKB lụn bại rồi và những gì các tiền bối đi trước để lại cho thế hệ sau lại rơi vào tay của người ngoài .

    ReplyDelete

Samie Van

Samie Van
Thức đêm mới biết đêm dài, chơi lâu mới biết lòng người dối gian...........Đời mà không có sóng gió .......Thì còn lâu mới biết ai là chó ai là người.