My Profile

Samie Van

Saturday, August 8, 2015

[TRANS/RUMOR] Lụm lặt tổng hợp tin đồn về SNSD và Krystal

[RUMOUR] KPOP lụm lặt tổng hợp về các tin đồn của SNSD và Krys



Nên nhớ đây chỉ là tin đồn! Các đoạn dưới đây do mình copy đủ các nguồn nơi khác nhau để thấy so sánh và được sự lố lăng của tin đồn. 

1. Về SNSD, tôi có nghe qua rằng cái nhóm ấy không thể nào đứng chung với nhau lâu được, họ đánh nhau vì ganh tị và vì trai.



2. Những tin đồn về Krystal: cô ấy ghét Taeyeon và hầu hết các thành viên của SNSD hiện tại, không khí sẽ rất căng thẳng nếu bọn họ ở cùng một phòng với nhau
Nhưng mà ở Seoul họ được mọi người yêu mến.
Có một tin đồn rằng trong một lần say rượu, Hyoyeon đã hôn Amber của f(x).

3. Taeyeon, Tiffany không có gì đặc biệt dành cho đối phương hết, nên là, nói không với “TaeNy”.

4. Yuri, Krystal, Amber có một chút cảm giác gì đó với con gái.

5. Krystal và Amber đã từng có loại cảm giác như thế dành cho nhau.

6. Mặc dù Nichkhun và Tiffany đã chia tay nhưng họ vẫn còn tình cảm sâu đậm với nhau, họ vẫn đang cố duy trì mối quan hệ tốt đẹp.

 SNSD Tiffany thực ra không tốt đẹp như những gì cô ấy tỏ ra.
- F(x) sẽ có một fanmeeting cùng với một concert năm nay. Năm nay sẽ là năm quyết định thành bại đối với họ, nên F(x) fan tốt nhất nên mua album của họ Lol. Hiện tại thì các thành viên đang hoạt động solo nhiều hơn là hoạt động nhóm, nên fan cần phải chứng minh cho SM và các cô gái rằng hoạt động nhóm cũng rất đáng giá.

- Krystal muốn rời nhóm.

- Sulli sẽ không rời nhóm.

- Seohyun đã có bạn trai, có khả năng sẽ công bố trước khi họ comeback để mediaplay.

► Bài viết được đăng vào ngày 01.01.2012

+ Tình cảm giữa SeoHyun và YongHwa là thật.
Hai người ấy thực sự có cảm tình với nhau sau khi cùng tham gia WGM, và nhiều người trong công ty cũng biết điều này.
Sau show đấy, cả hai thay đổi tính cách nhiều, và nhiều người muốn họ đến với nhau.
Nhưng mà công ty có phần muốn nâng tầm chuyện tình cảm này lên, bởi vì YongHwa là một nghệ sĩ nổi tiếng và được ưa chuộng tại Hàn Quốc, nên sẽ có rất nhiều người quan tâm đến vấn đề này.
Mặc dù vậy, nhưng công ty vẫn ngăn chặn tin tức lan truyền ra ngoài, vì nó sẽ gây ảnh hưởng.
Có lần tôi ngồi nghỉ ở phòng của S9 trong lúc họ chuẩn bị trang phục,
YongHwa có gõ cửa tìm SeoHyun.
Hai người đấy đã trò chuyện cùng nhau, rất thân thiết.
+ Tiffany và Nichkhun đúng là đang yêu nhau.
Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, chuyện của họ tiến triển tốt đẹp hơn những gì chúng ta vẫn tưởng nhiều.
Tôi không thấy nét đặc biệt của Tiffany cho lắm, nhưng ở S9 thì cô ta cũng nằm trong top kiêu ngạo đấy.
Đối với nhân viên cũng không tốt lắm, Jessica được coi là công chúa băng giá, chứ ngoài đời cô ta tình cảm hơn Tiffany nhiều.
Hai nhóm 2PM và SNSD có đụng lịch trình cũng tương đối nhiều, nên tôi rất thường thấy họ đứng nói chuyện riêng với nhau.
Mỗi lần nói chuyện riêng thì Nichkhun đều cười, giống như là…
Ầy, tôi cũng không biết miêu tả thế nào nữa…

----------------------------------------

► Bài viết được đăng vào ngày 26.06.2015

Tôi đang sống chung với một cậu bạn người Hàn và cậu ấy từng bảo rằng showbiz Hàn có rất rất nhiều scandal mà fan quốc tế không biết, và tôi sẽ kể cho các bạn nghe những gì tôi nghe được nhé.
1.Là một cặp đôi đã công khai chia tay; A và B đều là những idol rất nổi tiếng. Họ chia tay là vì B hỏi cưới A, nhưng lưỡng lự, nên họ đã cãi nhau.

A = Tiffany // B = Nichkhun

 Một chuyện tình lãng mạn giữa cặp thần tượng nam và nữ nổi tiếng hiện đang là trung tâm của nhiều sự chú ý. Hai người trông rất hạnh phúc khi bên nhau; nhiều người trong giới giải trí cho rằng, họ là một cặp ‘tiên đồng ngọc nữ’. Vấn đề duy nhất ở đây là, một cơ số fan không hề thích tình cảm sâu sắc giữa họ. Theo đó, cả hai bất ngờ tuyên bố rằng mình đã đường ai nấy đi. Tuy nhiên, họ trông không buồn là mấy. Vì sự thật là hai người chỉ đang giả vờ không còn liên hệ với nhau nữa thôi, họ nghĩ rằng mối quan hệ đặc biệt này có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sự nghiệp của mình. Hai người họ bị bắt gặp đã đến hẹn hò ở phố Gangnam. Và, họ vẫn là những kẻ đang say trong tình yêu.

+Các bình luận đều đoán là Nickhun – Tiffany

• Chuyện tình cảm của SNSD (với bạn trai) vẫn tốt đẹp, chưa có ai chia tay cả.
• Jessica và SNSD còn liên lạc với nhau, quản lý biết điều này nhưng công ty thì không.
------------------------
► Bài viết được đăng vào ngày 01.01.2012

+ Jessica không có hẹn hò với Ok Taecyeon
Hai người chỉ là bạn tốt thôi, và Jessica thì có rất nhiều bạn khác giới.
Mối quan hệ này được cho là tiến triển ở Nhật Bản cũng là suy đoán mà thôi.
Vì SNSD và 2PM cả hai nhóm đều đang có tiến triển theo xu hướng tốt và đều muốn Nhật tiến, nên công ty đã sử dụng tin đồn này thu hút sự chú ý cho SNSD cũng như cho 2PM, làm tin này tràn lan trên các diễn đàn.
Một trong những quy tắc bất thành văn ở công ty mà không ai không biết,
Chính là không để cho người trong nước xem, mà là để cho thị trường Nhật lan truyền.
+ Nói Jessica rồi, thôi thì thuận miệng nói luôn về Krystal
Krystal ít/không có bạn khác giới. Về mặt tình cảm mà nói, so với Sulli thì đơn giản hơn rất nhiều.
Cô ấy có mối quan hệ tốt với các chàng trai trong công ty, nhưng mà không phải với nhiều người.
Về mối quan hệ của cô ấy với SHINee, thực sự tốt.
Đặc biệt là với Minho.
Có lần tôi thấy cô ấy chạy nhảy đùa giỡn với Minho.
Nó không phải giống cảnh rượt đuổi yêu đương đâu, giống như những đứa trẻ đùa giỡn với nhau thôi đấy, à gọi là gì nhỉ? Ngây thơ chăng?


[TRANS/RUMOR] "Sự thật" về việc SNSD sa thải Jessica?

► Được đăng vào ngày 21/06/015

Một tài khoản tên RealSamchon là một fan cổ thụ của SNSD, anh ấy biết rất nhiều những chuyện "mật" trong nội bộ nhóm, và có nhiều điều đã trở thành sự thật. Lúc trước, anh ấy đã đưa ra rất nhiều gợi ý trong những lần trở lại của SNSD. Và khi những bức hình của Jessica trong CMIYC được rò rỉ trên mạng, anh ấy mới chịu nói về những chuyện xung quanh việc ra đi của Jessica.
Như tôi đã nói rất nhiều lần trong các chủ đề về SNSD, tôi nói chuyện với anh ta khá nhiều, và anh ấy thì không khao khát sự nổi tiếng đâu.
Anh ta đã khẳng định rất nhiều lần, rằng sự thật là 8 người kia đã từ chối mong muốn của Jessica là cho mình ở lại nhóm sau khi họ đã chuẩn bị tinh thần để cô ấy rời khỏi.
Tôi không viết bài này để tranh cãi. Bạn có thể tin, hoặc không.
RealSamchon đã đăng bài như sau:
"CMIYC phải được diễn ở Tokyo Dome, sự ra đi của Jessica làm hủy hoại mọi thứ, các thành viên trong nhóm phải thu âm lại, sau buổi diễn đó.
Để là Girls Generation, bạn buộc lòng phải cống hiến tất cả. Và Jessica thì đã không dành hết tâm trí cho nhóm. Nên hãy để cho cô ta làm việc kinh doanh đi.
Làm một thành viên của nhóm nhưng chỉ dùng nửa thành công lực, đó cũng là suy nghĩ của của Jessica.
Bạn gọi là "bị đuổi", nhưng đối với tôi, là "bị loại".
Nếu như bạn gọi nó là "bị đá", thì ai đá Jessica? 8 người còn lại, hay công ty? Hay ai đó khác trong công ty?
Tôi xin lỗi vì tự dưng lại đào mộ việc này, nhưng cái bản rò rỉ 9 người kia đã làm tôi bực mình vì cái cách mà Jessica đã làm chệch hết mọi lịch trình của SNSD.
À mà tôi có từng nói cho các bạn biết rằng Jessica sẽ rời đi chưa nhỉ? Thật sự là các thành viên lúc đấy đang chuẩn bị cho một cuộc rút lui êm đẹp của Jessica...
Mọi người có tin là cái bài Divine là một buổi tiệc chia tay Jessica không?
Công ty và các thành viên còn lại đã chuẩn bị một buổi tiệc chia tay Jessica, nhưng mà lại bị thành ra như thế này..."
Có ai đấy đã hỏi ảnh: "Thế thì cậu có biết lý do chính xác mà khiến Jessica muốn rời đi không?"
Anh ấy đã trả lời thế này: "Chuyện đấy thì đã có đầy trên các mặt báo"
Vậy thì có thể nói như thế này không? Jess muốn rời đi, các thành viên khác và SM đồng ý. Và buổi diễn ở Tokyo Dome sẽ kết thúc việc này, cùng với bài hát Divine như một lời chào tạm biệt đáng ghi nhớ gửi đến các fan. Nhưng mà sau đó thì cô ấy đột nhiên thay đổi ý định và yêu cầu được tiếp tục với tư cách một thành viên của SNSD. Rồi SM và các thành viên khác đã bác bỏ ý định này (trong sự thất vọng về tính thiếu quyết đoán của cô ấy?)
_________________

Sunny hiện giờ không có hẹn hò với ai cả.

Tin đồn hẹn hò của f(x): Krystal/Minho = không hề, Luna/Onew = tương tự vậy. Victoria đúng là có hẹn hò với ChangMin, nhưng tôi tin là giờ họ chia tay nhau rồi.
Tin đồn hẹn hò của SNSD: SooYoung/SiWon = không hề, Tiffany/Taec = không nhé, Jessica/Taec = cũng không luôn, Jessica/DongHae = cặp này thì có.
Tôi nghĩ là Sone ghét nghe điều này, nhưng mà không ai trong SNSD thật sự là bạn tốt của nhau cả. Những người tử tế trong SNSD có thể chỉ là Sooyoung và Hyoyeon mà thôi.

SNSD: một nhóm có nhiều bè phái. Tiffany và Jessica vốn là bạn, nhưng vì tai nạn giữa Krystal và Tiffany, chị em nhà Jung và Tiffany cũng cạch mặt nhau từ đó. TaeNy không thật sự quan tâm lẫn nhau như đã thể hiện. Yuri và Sooyoung là bạn bè (Yuri có nhiều bạn là thần tượng) Sunny và Hyo tương tự, Yoona thì khá kín tiếng. Người mà giữ được mối quan hệ hòa bình nhất với nhóm có thể nói là Yoona và Sooyoung. Còn về SeoHyun, không ai là bạn của cổ trong đời thực cả.

Về SNSD, tôi nghe nói rằng trong nhóm họ có chia ra khoảng 2-3 bè phái gì đấy, và không ai trong nhóm là một cô gái lịch sự đúng nghĩa cả. Một vài người hình như đang hẹn hò, nhưng tin đồn về cặp đôi về Taec và Jess thì không đúng.

f(x) mới chính là nhóm bị SM bỏ quên. Đúng là Krystal không mấy thân thiện, nhưng tuyệt đối không phải là con người vụ lợi, có chút gắt gỏng và cáu kỉnh, nhưng đối với các thành viên thì đủ chân thành. Sulli có vẻ như là một người an phận để Krystal dẫn trước, nhưng không phải là một cô gái "đi học để trưởng thành".

-----
Krystal hình như đã bị thay đổi tuổi tác, Sulli mới là maknae, Sulli nhỏ hơn Krystal!!

=======================

• F(x): Tất cả những gì tôi có thể nói, chính là những việc mà Sulli đã làm với f(x) hoàn toàn mang lại sự ngỡ ngàng, sững sờ cho chúng ta. Mối liên kết giữa f(x) rất tốt. Nhưng quan hệ giữa Sulli và các thành viên khác đang dần rạn nứt. Vâng, có thể nói Sulli còn quá đáng hơn cả Jessica, nhưng SM và cả f(x) đều biết rằng Sulli và Krystal là những cô gái ‘làm-tiền’ cho công ty.

=======================

 Gửi đến các bạn yêu thích cặp đôi khoai lang, YongHwa thực sự đã có bạn gái.
SeoHyun cũng mất một khoảng thời gian ngượng ngùng tránh mặt.

==================================

Yuri (SNSD) là người yêu của Son Ye Jin và Han Ye Seul; họ hỗ trợ kinh tế cho cô ấy?
Vào tháng 3/tháng 4 năm 2013 tin đồn của Son Ye Jin và Yuri bắt đầu tràn lan trên mạng.
Vào những ngày đấy, chủ đề thảo luận của mọi người hầu như đều nói về 2 nữ diễn viên nổi tiếng, A và B, đều đang mê mẩn C và đều đang tiếp cận C bằng các cách khác nhau. A tham gia vào một buổi tiệc cùng C, giúp C mở rộng các mối quan hệ xã hội trong khi B thì gọi F đến nhà riêng hoặc cả hai dành “thời gian ấm cúng” với nhau trong xe. B khá lo lắng về chuyện dạo gần đây có vẻ A đã mua xe cho C. Cả A và B đều đã hoàn thành xong lịch quay phim nhưng cả hai có vẻ khá thất vọng vì họ không thể dành nhiều thời gian với C như họ muốn, vì C có hoạt động quảng bá ở nước ngoài. Những người xung quanh B bảo rằng “B có vẻ đang vô cùng lụy tình đến mức khiến cho việc quay phim của cô ấy bị phân tâm”. Một người trong ngành cũng đã nói “C không phải là loại người có thể dễ dàng từ chối người khác, bởi thế cô đã không thể từ chối cuộc gọi của cả A và B. Ở thời điểm hiện tại, cô có vẻ trông gần gũi với cả hai nhưng không ai có thể thực sự chắc chắn được cảm xúc của cô nàng.”
A= Son Ye Jin
B= Han Ye Seul
C= Chỉ có một và duy nhất, cô nàng đáng yêu Kwon Yuri của chúng ta.
Ở thời điểm đấy chủ đề này được bàn tán trên khắp các blog tám nhảm về Kpop (tôi không chắc lắm nhưng tôi nghĩ đã có vài bình luận của Knet về vấn đề này trên những topic tương tự). Tên của họ luôn được dính với nhau, cư dân mạng liên tục điên đảo tìm kiếm - ai cũng rất tò mò nhưng chẳng ai thật sự lên tiếng cả.
Sport’s Seoul đã đăng một bài báo có tiêu đề tương tự, có nhắc đến Han Ye Seul nhưng sau đấy đã nhanh chóng gỡ xuống.
Hai nữ diễn viên này luôn bị quấy rối bởi những tin đồn đồng tính. Han Ye Seul thậm chí từng bị bắt gặp ở quán bar cho người đồng tính và vô số tin đồn được tung ra. Nếu bạn vào www.naver.com và search về Son Ye Jin thì từ tiếp theo xuất hiện sẽ là Yuri. Một minh chứng quá rõ ràng về việc dân Hàn đã tìm kiếm về họ rất nhiều.
Một thành viên SNSD cũng đã bị bắt gặp ở quán bar dành cho người đồng tính nhưng đến cuối cùng lại chẳng biết là thành viên nào bởi vì đấy chỉ là tin đồn. Chúng ta sẽ không thật sự biết được là thành viên nào đã đến đó, K-Sone đã biết điều này nhưng họ sẽ không bao giờ tiết lộ.
Nói tóm lại là như này, nữ diễn viên hàng đầu A chết mê chết mệt vì C - là thành viên của nhóm nhạc nữ nổi tiếng.
Một nữ diễn viên khác đã có cơ hội gặp được C thông qua D - nam diễn viên đóng chung phim với cô.
Bởi vì C quá bận rộn cho hoạt động quảng bá ở nước ngoài, A nhớ cô ấy và thậm chí còn định bay sang nước ngoài chỉ để gặp C.
Tôi không biết C là hậu bối nên không dám từ chối lời mời hay thật sự C là người tự tung tự tác làm điều mình thích nữa, chỉ biết là quản lý của cô ấy bây giờ thật sự rất điên đầu với họ.
Mặc dù A thường xuyên đi chơi với một nhóm biên kịch nhưng có vẻ trong mắt cô ấy chỉ có nàng C cao ráo quyến rũ kia thôi.
Một minh chứng nữa cho việc C ảnh hưởng như thế nào đến A là khi A cho rằng C làm MC tốt hơn người hiện tại - chính là người làm dậy sóng tin đồn không chỉ giữa các phóng viên mà còn với các đài truyền hình nữa.
Hàn Quốc vô cùng nhạy cảm và có cái nhìn siêu ác cảm đối với các vấn đề về đồng tính.
Tôi thật sự rất tò mò không biết chuyện sẽ ra như nào khi tin bùng nổ rằng A - một nữ diễn viên với hình ảnh trong sáng thuần khiết - đang phải lòng C - một thành viên trong nhóm nhạc nữ nổi tiếng.
Để bảo vệ cho C, A đang dự định sẽ tung ra scandal hẹn hò với một nam diễn viên vì cô ấy là tiền bối có tiếng (ý là cô ấy có thể chịu đựng được scandal vì cô ấy đã nổi tiếng và được nhiều người yêu mến rồi)
Idol nam đóng vai chính trong “Personal Taste” với Son Ye Jin năm ngoái là Im Seul Ong.
Im Seul Ong lại thân với Yuri… đó là lý do tại sao cậu ấy được nhờ giới thiệu Yuri cho Son Ye Jin… người còn lại có lịch trình quảng bá nước ngoài bận rộn và có thân hình gợi cảm là Yuri.
Có thể đây là nguyên nhân của việc SM bị xuống cấp không?
A= Son Ye Jin
B= Han Ye Seul
C= Yuri
D= Im Seulong

=================================

7. Sunny đang hẹn hò với Suho. Nhưng cũng có tin nói khác, Suho có bạn gái (không phải Sunny), Sunny hẹn hò với một người cùng công ty.

11. Chuyện tình yêu của Jessica
Thật ra, chuyện của Jessica và người bạn Hồng Kông đó chỉ là một sự thỏa thuận kinh doanh.
CEO người Hồng Kông đấy sẽ giúp đỡ Jessica trong việc tìm kiếm đối tác và giải quyết những rắc rối trong kinh doanh cho Jessica.
Jessica không hẹn hò với CEO người Hồng Kông ấy, nhưng do thường xuyên đi cùng với nhau nên mới có tin báo đồn thổi.
Người hẹn hò với Jessica là ai, họ không thể lên tiếng.
Gợi ý: "Mr. Right", mới bùng nổ gần đây, CEO người Hồng Kông và bạn trai mới của Jessica có quen biết, bạn bè xung quanh hai người đấy biết điều này rất nhiều.


__________________
Một số tin vụn vặt về SNSD
Về Taeyeon
Chẳng có gì tốt đáng để kể cả, cô ta là dạng người như vậy đấy.
Rốt cuộc thì HeeChul đối tốt với cô ta như thể cô ta là thiên thần là vì sao?
Về mối quan hệ với DBSK, tuy có phần là hòa bình nhưng đôi lúc cũng có xích mích/ không ổn định.
Taeyeon hiện tại đang phải chịu rất nhiều áp lực.
Về Tiffany
Đã ra mắt người nhà rồi!
Mối quan hệ giữa 2 bên tương đối là ổn định trong một thời gian dài, nghe nói còn ở cùng nhau rất vui vẻ.
Về Yuri
Bạn trai có nhân phẩm tốt.
Năm nay nói chung cô ta không thiếu tiền tài đâu!
Về Yoona
Trước đây từng nghe qua là cô ta có hẹn hò với giọng ca chính của một nhóm nhạc, cậu này nổi tiếng là có chất giọng ấm áp, nhưng chỉ trong một thời gian ngắn thôi.
Hiện tại tình hình giữa hai người này vẫn rất bình thường, một mặt cũng vì lịch trình của họ ít đụng chạm nhau.
Về Sooyoung
Tình yêu khá ổn định.
Cái nhìn của công chúng về cô ta năm nay so với năm ngoái có phần tốt hơn.
Về Hyoyeon
Cũng không rõ lắm nên không dám nói lung tung. Nhưng hình như là đã có bạn trai mới rồi
Về Sunny
Bạn trai là người cùng công ty. Dự là sẽ công bố trong năm nay.
Nếu như có sự kiện rời nhóm, 90% là cô này.
Về Seohyun
Có rất nhiều điều để nói đây này.
Chuyện tình cảm của cô này có thể nói là ổn định thuộc top 3 trong nhóm.
Và ai cũng muốn hai người này sẽ tiến triển tốt đẹp.
Cả hai người đều là những người tốt hiếm hoi của ngành giải trí.
Bởi vì cả hai đã cùng nhau vượt qua vài chuyện khó khăn, nên tình cảm có thể nói là tương đối bền chặt.
Tôi khá chắc điều này là đúng, nhưng mong mọi người đừng nên suy luận quá nhiều.
Nên biết rằng không có giấy nào có thể bọc được lửa.
Cần nói thêm rằng nếu năm nay, SNSD không tạo được thành tựu hoặc không có sự hỗ trợ từ chính phủ (?) thì sẽ phải tan rã.
Mặc dù không biết là có nhận được phản ứng tốt hay không.
Nhưng tôi cũng sẽ nói sơ qua về Jessica:
Bạn trai Jessica tuy tính tình đại loại là không tốt, nhưng có rất nhiều mối quan hệ làm ăn có thể hỗ trợ được Jessica.
Nguồn vốn hiện tại hoàn toàn là do sự nỗ lực tìm kiếm của cả hai bên.
Còn về Krystal, doanh thu đã bị giảm rõ rệt, đơn giản vì Krystal vẫn còn dưới trướng của SM.
Về MV Catch me if you can
Bản đang được lưu hành là một bản làm lại, nên nguồn vốn bỏ ra tương đối ít. (Cá nhân tôi nghĩ phải là quá ít mới đúng)


KShowbiz tháng 2/2015

Hiện tại,Krystal đang độc thân. Đã có một tin đồn giữa cô ấy và TaeMin nhưng tin này hướng đến sai đối tượng rồi.



✖ Hầu hết vụ bê bối hẹn hò của nghệ sĩ SM đều được YG chi trả để Dispatch tung tin ra bên ngoài.
✖ Nichkhun và Tiffany sẽ có chuyến du lịch nước ngoài cùng nhau.
✖ Yoona-Lee Seung Gi và Taeyeon-Baekhyun vẫn đang hẹn hò.

► Bài viết (tiếng anh) được đăng vào ngày 15.04.2015
Khi một thành viên bất ngờ nhận được ưu đãi, cơ hội từ công ty. “Cơ hội” này mang ý nghĩa: hoặc là thành viên đó nhận được ‘sự ủng hộ’ có quyền đàm phán về nguồn thu nhập của bản thân với công ty, hay công ty đang chủ động giảm độ nổi tiếng của (các) thành viên khác xuống. Về luận điểm thứ hai, hãy thử nghĩ xem, một thành viên có 1 lượng fanbase khủng nhưng lại chỉ được hát vài câu tủn mủn, tần suất xuất hiện không bao nhiêu trong MVs, cũng chẳng có mấy cơ hội hoạt động ngoài nhóm, v.v…Lý giải cho điều này là, các thành viên mỗi người sẽ có một mức ảnh hưởng, phủ sóng tác động tới danh tiếng chung của nhóm, và công ty thì không muốn độ nổi tiếng của một cá nhân trở nên vượt trội hơn mặt bằng chung tập thể, vì như thế sẽ khiến các thành viên còn lại bắt đầu nảy sinh các kiến nghị.
Ví dụ như Hani, sẽ rất ngu ngốc nếu công ty không lăng-xê cho cô ấy, vì vậy bất kì ai giống như Hani sẽ không đúng với trường hợp này. Tuy nhiên, có thể là Yuri, hoặc không.

[RUMOUR /DISSCUSS] Phải chăng TaeYeon đang có ý loại bỏ một thành viên khác?
▶ Bài viết được đăng vào ngày 17.02.2015
Theo như bức hình dưới đây cho thấy, chỉ có 7 thành viên trong phòng chat.
http://pbs.twimg.com/media/B95XcTwCMAEagqC.jpg
http://pbs.twimg.com/media/B95XcKSCUAEM2vy.jpg
Lại một vở kịch nữa sắp được lên sóng...?

===> chết cười =)))) 


► Bài viết được đăng vào ngày 15.01.2015
• Jessica sẽ được phép trở lại SNSD nếu như chia tay với Tyler Kwon.
• TaeYeon/Baekhyun hoặc Tiffany/Nickhun sẽ kết thúc.
Điều này có thể gây ngạc nhiên, nhưng tôi cho rằng, khả năng bền vững giữa Tiffany và Nickhun có phần nhỉnh hơn so với Baekhyun và TaeYeon.

 ► Bài viết được đăng vào ngày 9.01.2015

• Một thành viên trong Girls’ Generation sẽ tuyên bố chia tay với người bạn trai nổi tiếng của mình sau vài tháng khi mối quan hệ của họ thật sự kết thúc.

[RUMOR] SASAENG FAN NÓI RẰNG… (PHẦN 2)

► Bài viết tiếng anh được đăng vào ngày 25.09.2012

• SNSD: TaeYeon hẹn hò JunSu. Yoona hẹn hò với LeeTeuk và DongHae, Jessica thì hẹn hò cực-kì nhiều người, tôi thậm chí không thể nhớ nổi. SooYoung hẹn hò với Siwon nhưng gần đây thì cậu ta đã lẳng lặng chia tay với SooYoung. Tiffany thì hẹn hò cùng Nickhun, TaecYeon và một số người khác. Sunny có thói hay mỉa mai và là cái thể loại đâm sau lưng. Cô ta luôn đem SNSD và những vấn đề ngu ngốc của bọn họ ra làm thú tiêu khiển cho mình (lol). SNSD đi đến đâu thì đều tỏa mùi hương của nước hoa đến đó. SeoHyun thực chất có phần ngây thơ, như thể những gì cô ta làm không phải chỉ là hành động giả tạo, có thể, SeoHyun thật sự vẫn còn trinh. Yuri tiệc tùng rất nhiều, nhưng cô ta khá là tử tế. Sunny từng hẹn hò với SungMin, có điều gì đấy giữa cô ta và Key nhưng tôi không biết chuyện gì đang diễn ra… TaeYeon và Yuri thuộc lưỡng giới. Tôi nghĩ vậy. Jessica có tính cách khôn ngoan và tự cao tự đại. Nhưng không đến mức tồi tệ như Krystal, Krystal có phần lãnh đạm, Jessica thì lại rất tùy hứng, khi muốn cư xử dễ thương thì sẽ đối đãi với mọi người rất tốt, nhưng nếu như bạn đã từng một lần tỏ vẻ uy quyền, gạn đòi sự tôn trọng, hoặc chỉ cần chọc tức, gây cáu thì cô ta sẽ xù lông ngay và thái độ khác hẳn. Tính cách Yoona khá ích kỉ, và cô ấy trông giống như hoa thủy tiên. Cô ta cũng là một đứa trẻ to xác dễ khóc. Yoona không có tính cách lạnh lùng như Jessica và Krystal, nhưng lại có thói hay giấu diếm, hư hỏng và hỗn xược. Bạn thân trong SNSD của cô là SeoHyun và Yuri, họ đều rất thân với nhau. TaeYeon không phải quá tệ, thỉnh thoảng thì hay khóc và có lúc thì cư xử thô lỗ. Như tôi đã nói, Yoona không phải là con người tệ hại, nhưng cô ấy cần câm miệng. SooYoung thì cũng tốt tính, nhưng lại hay ganh tị. Đặc biệt là đố kị với Tiffany. Siwon thích Tiffany, vì vậy mà SooYoung thường bơ cô ấy và luôn đảo mắt một vòng vào Tiffany và các món đồ của cô. Yoona và SooYoung thường ganh tị với Tiffany, tôi nghĩ vấn đề chính đều là vì các chàng trai. TaecYeon đã từng hẹn hò với Tiffany, bây giờ họ vẫn thân thiết với nhau (nhưng không ở bên nhau) mà Yoona lại thích anh ta, Siwon cũng thích Tiffany nên SooYoung khá ganh ghét điều đấy. Tôi nghĩ SNSD không thích Tiffany vì cô ấy cứ lầm lì, ít nói. Nhưng các chàng trai lại thích. Vì thế, họ cảm thấy rất bực bội.
 F(x): Krystal đúng là con khốn. Cô ta hẹn hò với MinHo trong một khoảng thời gian rất ngắn, cả hai người đều tồi như nhau nên mối quan hệ kết thúc chóng vánh.
Jessica - cô ấy ngủ lang với gã này gã kia, nhưng, tôi chưa từng nghe nói đến những chuyện thật sự khó chịu, tục tĩu về Jessica (như là, cướp bạn trai người khác, ăn chơi trác tác, truy hoan, hay những điều tựa như vậy) và theo lối sống phương Tây mà tôi biết, cách sống của Jessica cũng giống như đa phần các cô gái Tây, bao hàm cả tính cách lạnh lùng mà tôi đã nói tới.



► Bài viết tiếng anh được đăng vào ngày 25.09.2012
• SMTOWN (Họ ghét cay lẫn nhau, hoặc thậm chí có người còn từng quan hệ tình dục với nhau) BOA là con mụ vênh váo, ngạo mạn. (LOL)
Yunho là “chàng trai vàng” của SM và được trả lương rất cao, Yoona có mức lương cao nhất SNSD, còn Siwon thì được chi trả mức lương cao nhất trong SJ.

► Thời gian: 22.06.2012
Tôi có từng đọc qua một chuyện về một thành viên của Super Junior hẹn hò với ít nhất là 3 thành viên của SNSD.
Trước hết, phải nói cậu ta không phải là loại hẹn hò hết từ cô này sang cô khác. Cậu ta rất TUYỆT VỜI và chắc chắn phải là một trong những cậu trai tốt tính nhất trong làng giải trí này.
Cậu ấy KHÔNG HỀ ngủ lang với bất kì cô nào, cũng KHÔNG HỀ thay bạn gái thường xuyên, cậu ta KHÔNG PHẢI là loại trai điếm đàng như nhiều người trong ngành này.
Tôi nghĩ có lẽ cậu ta hẹn hò được tổng cộng là 3 cô gái, từ lúc là thực tập sinh đến bây giờ.
Cha mẹ của cậu ấy chắc hẳn đã nuôi dạy cậu ấy rất tốt, để rồi bây giờ trở thành một quý ông đáng ngưỡng mộ và cậu ấy còn tự hướng chính mình theo hình ảnh đó nữa.
Tôi có chút bực khi mọi người gán ghép cậu ta với bất kể cô gái nào, bởi vì cậu ta KHÔNG PHẢI là loại người như thế.
Cậu ấy ĐÃ TỪNG hẹn hò với một thành viên của SNSD… Tôi còn từng nghĩ họ sẽ tiến đến hôn nhân cơ.
Phỏng đoán của thớt (người dịch bài sang tiếng anh): Siwon hoặc DongHae, hẹn hò với Fany, Sooyoung hoặc Seohyun. Tôi cũng chẳng rõ nữa.
===============================================

[OLD/RUMOR] KPOP: Ai hẹn hò với ai?
Từ những gì tôi quan sát và thu thập được:
► SUPER JUNIOR
YeSung hẹn hò với Lee Seul Gi (ulzzang).
KyuHyun hẹn hò với bạn học cùng lớp ở trường HS.
SungMin hẹn hò với bạn thời thơ ấu, Sunny.
KangIn hẹn hò với Jessica, Bae Seul Gi.
DongHae hẹn hò với Jessica, Yoona, SunYe.
EunHyuk hẹn hò với cô gái từng đóng trong MV Vanilla Love (ft. Onew), G.Na, IU, GyuRi.
Siwon hẹn hò với Stella Kim, Bae Seul Gi, SooYoung.
Leeteuk hẹn hò với thực tập sinh của JYP, TaeYeon.
Heechul hẹn hò với Ivy, ChaeYeon, Nana.
Hangeng và Zhoumi trong mối quan hệ tình tay ba với F(x)’s Victoria .
► SNSD
TaeYeon: JunSu (2008), LeeTeuk (thời “Bonamana”), WooYoung.
Tiffany: một chàng trai sống ở Mỹ (Tôi có giữ hình và đoạn phim về hai người họ), Nick Khun (không chắc lắm).
Jessica: KangIn, DongHae, Jaejoong, TaecYeon, GD.
Sooyoung: Siwon
► BIG BANG
GD: Kiko (Thời điểm quảng bá “Heartbreaker”), Sohee (2007/2008).
TOP: Shin Min Ah
TaeYang từng hẹn hò 1 ngày với Yuri.
SeungRi: Hara
► EXO
SuHo với Luna (?)
► 2PM
WooYoung: TaeYeon , HyoMin
TaecYeon: Jessica
Jay Park: Hyuna
► SHINee
Onew: SeungYon
Minho: Hara
► CNBlue
JongHyun: Nam Jihyun, từ chối Nicole.
► F(x)
- Amber: Henry (2006/7-2009).
- Victoria: Changmin, Nickhun.
► DBSK
Yoochun: Kahi (trước debut)
Yunho: BOA
Changmin: Victoria
• HyunA từng quan hệ tình dục với: JYP, Jay Park, KiKwang, TaecYeon, DooJoon.

• TaeYeon hẹn hò với HeeChul từ 2009. Ở Seoul, ai ai cũng biết điều này.
▶ Bài viết được đăng vào năm 2012

==========================================
Mối quan hệ của HeeChul và TaeYeon không được công khai xác nhận. HeeChul từng hẹn hò với ca sĩ Ivy.
Tin đồn hẹn hò của DongHae và Jessica bắt đầu được lan truyền khi mọi người nhìn thấy họ thường xuyên rời khỏi phòng tập SM cùng nhau, thời điểm đó SNSD còn chưa ra mắt. Những người hâm mộ (như những gì họ vẫn thường làm đến tận bây giờ) đứng chờ bên ngoài văn phòng công ty ở Apgujeong và tung những tin đồn hẹn hò mà họ cho là đúng lên trang blog cá nhân của mình, v.v…
► Tin đồn cặp đôi top star chia tay trong êm thấm... nhưng có điều, lý do là gì?
Các ngôi sao hàng đầu từng trải qua hẹn hò trước đó bị đồn rằng đã lần lượt chia tay. Hai ngôi sao này đã từng yêu đương gắn bó với nhau đến một thời điểm cao trào rồi sau đó nhạt dần. Hai người được cho là đã chia tay nhau. H trở nên suy sụp, chán nản vì bộ phim tiếp theo không được thành công như mong đợi. Tình yêu cuồng nhiệt của hai người họ rơi vào trạng thái sụp đổ do bị ảnh hưởng từ vấn đề của H. Cuối cùng H cũng dần cảm thấy mệt mỏi với bạn trai mình. Cô đang cố gắng để thành công trong sự nghiệp, đến lúc tạo ra những hình ảnh quyến rũ hoặc cá tính hơn cho phù hợp với công việc chứ không phải là mong muốn một tình yêu đẹp nữa.

▼ Hiện tại, cư dân mạng đồn đại rằng 2 ngôi sao hàng đầu được cho đã chia tay là Lee Seung Gi và Yoona (SNSD).


►SNSD
Tất cả các thành viên đều từng trải qua phẫu thuật thẩm mỹ, trừ SeoHyun.
SeoHyun và Hyoyeon là những thành viên thân thiện nhất trong SNSD.
Tất cả những aegyo của Sunny đều chỉ đơn giản là một kiểu động tác, thực ra cô ấy là kiểu người yên lặng và có đôi chút thô lỗ phía sau camera, Sunny và SooYoung là những người khiếm nhã, song song với Jessica.
Jessica và SooYoung đã từng hẹn hò với những thành viên của SUJU và/hoặc 2PM.
Yuri là người lưỡng tính và là một con nghiện tiệc tùng. Cô ấy thường xuyên đi đến các buổi tiệc cùng BigBang và một số thành viên của 2PM, nhưng cô chỉ duy trì tình bạn đơn thuần với BigBang vì SM có một lòng cay ghét sâu sắc với họ.
Tiffany và Nickhun đang hẹn hò.

BigBang là một trong số ít những Idol gây được ấn tượng: “Những gì các bạn nhìn thấy cũng là con người thật của chúng tôi”. Họ yêu thích tiệc tùng và uống rượu (trừ Daesung, anh ta khá biết giữ mình).
Bạn có thể tìm thấy GD, TaeYang, SeungRi ở các CLUB khác nhau tại HongDae với Yuri và vài thành viên của 2PM.

Krystal và Sulli gây cảm giác thiếu an toàn cho người khác và còn thô lỗ nữa, nhưng Luna, Amber và Victoria lại rất khiêm tốn và dễ thương khi làm việc chung với nhau.
Krystal và Minho đã từng hẹn hò trong một khoảng thời gian (rất) ngắn.


Big Bang
> G-Dragon là người có vấn đề với một vài thành viên nhất định của Super Junior và vấn đề của họ là từ ngày G-Dragon còn là thực tập sinh trong SM Entertainment. Sự thù hận giữa cậu ấy và thành viên nhất định của Super Junior bùng ra ngoài khuôn khổ vào năm 2009. G-Dragon không chỉ thân với BoA mà cậu ấy còn rất thân với Tae Yeon, nhưng họ chưa bao giờ hẹn hò.

===============================================
[NGHI VẤN] LÝ DO THẬT SỰ ĐẰNG SAU TIN ĐỒN HẸN HÒ CỦA BAEKHYUN VÀ TAEYEON
Tôi biết các bạn không muốn nghe điều này, nhưng tôi cảm thấy rằng các bạn cần nên biết.
Vâng, tôi là một sinh viên người Thái theo học Học bổng Trao đổi Sinh viên, và ở đây có một cô gái khác cũng theo học chương trình học bổng này, cô đến từ Hàn Quốc. Tôi sẽ dùng “A” khi đề cập đến cô ấy. Tôi kết thân với A hơn vào năm nay, và thực sự, vào khoảng 2 tháng trước, cô gái ấy nói với tôi rằng cô có người họ hàng làm coordi cho SM. Lúc đầu, tôi không hề tin, nhưng sau đó cô ấy đã đưa cho tôi xem một loạt những hình ảnh chụp với thần tượng khi mà cô ấy đến thăm người họ hàng của mình, ví dụ như F(x) Krystal và Minho SHINee.
Vì vậy, khi những tin tức về việc hẹn hò được tung ra, tôi nghĩ rằng mình sẽ hỏi quan điểm của cô bạn về vấn đề này. Cô ấy nói với tôi rằng, lý do của sự bê bối này… rất là kì quặc, thái quá. Nhưng tôi tin cô bạn này vì tôi đã cùng trưởng thành rất gần gũi với cô ấy trong năm vừa qua.
Rõ ràng là, Lee Soo Man có điều gì đó với TaeYeon, từ lúc TTS debut. Ông đã để ý đến TaeYeon, nhưng TaeYeon thì không có cảm giác gì với Lee Soo Man cả. Ông vẫn tiếp tục tán tỉnh TaeYeon nhưng cô đã tỏ ý không đồng tình. Theo A nói thì đó là lý do tại sao Girls' Generation đã bị mắc kẹt với những bài hát không còn tuyệt vời như trước trong vài năm gần đây. Cô bạn tôi bảo rằng Lee Soo Man là một trò cười lớn trong ngành công nghiệp giải trí, mọi người cảm thấy tiếc và thương cho TaeYeon trong chuyện này nhưng không ai có thể làm gì để giúp được cả. (A nói rằng Lee Soo Man đã từng tán tỉnh BoA trong quá khứ, cho đến khi ông chuyển mục tiêu sang TaeYeon).
Và tất nhiên, TaeYeon biết Baekhyun là một fan hâm mộ và sẵn sàng làm điều gì để giúp đỡ cho mình. Vì vậy, đó là lý do mà họ đã đi ra, vào chiếc xe hơi mà ngay cả bản thân họ biết sẽ bị nhìn thấy. Điều đó là thứ mà TaeYeon thực hiện để hy vọng khiến cho Lee Soo Man từ bỏ.
Đây là sự thật đằng sau những gì đã diễn ra. Cho dù bạn chọn không tin tôi, tôi có thể hiểu lý do vì sao bạn làm như vậy, nhưng phải biết rằng tôi sẽ không bao giờ viết những điều này nếu như tôi không tin rằng những chuyện ấy có thật.


===============================================

4. Khi Jessica còn là thực tập sinh đã có những comment rất ác ý ở trong một blog nào đó. Khi Krystal nhìn thấy điều đó, cô ấy đã comment với dòng nước mắt (ㅠ.ㅠ) "Đừng mắng chửi eonni của chúng tôi"
5. Krystal từng là người điều hành anti cafe của Shinee Jong Hyun.

‪#‎Rumor‬ về SNSD
1. Tin đồn trong thời kì show thực tế "So hak ga" của đài Mnet, quan hệ giữa Yuri và Soo Young thực sự không tốt. Họ ngăn cản nhau rất kịch liệt.
2. Thời còn là thực tập sinh, Jessica tán tỉnh rất nhiều chàng trai của SM và qua lại với họ. Cô ta là một con cáo thành tinh.
3. TaeYeon và HyoYeon hút thuốc, họ vứt đầu mẩu thuốc lá xuống sàn phòng tập và bỏ đi nên bà cô lao công ngày nào cũng phải lau dọn.
4. Tiffany bị cô lập. Người cầm đầu là Jessica.
5. Khi ELF biểu tình và làm ầm ĩ trước tòa nhà SM, Yoona đã nhìn cảnh đó cười khinh bỉ và đóng rèm cửa sổ lại.
6. Jessica, thời còn là thực tập sinh, đã nhìn những fan một nhóm nhạc nam của SM đứng trước cửa công ty và chửi rủa họ là xấu xí mà còn là Ppasuni ( 1 từ mang nghĩa ko tốt ý chỉ fan cuồng )


• Một sasaeng đã đăng tải bức hình lên Cyworld của cô, đó là hình một gã mặc áo hoodie màu đen và một cô gái mắc hoodie xám, khuôn mặt của họ đã được che đi nhưng cô ấy đã miêu tả dưới bức hình là: "Vâng, đó chính là nhóm trưởng Suho của chúng ta và cô gái kia là Krystal. Họ đang hẹn hò. Đúng là cuộc đời mà..". Đó là những dòng caption của cô ta trong bài đăng, các fan đã báo cáo và blocked cô, đồng thời gửi những bình luận tiêu cực cho bài viết.
Thật ra, fans đã thấy Suho và Krystal đi cùng nhau nhiều lần rồi nhưng họ đã không đăng tải bất cứ thứ gì liên quan lên mạng Internet, bởi vì họ nhận thức được việc người hâm mộ HQ và những cư dân mạng sẽ phản ứng như thế nào khi biết được việc này. Và SM cũng có thể sẽ làm đơn kiện họ.
• Tuy vậy, các fan cũng đã đăng một bài viết dài và đề cập đến việc Suho và Krystal bắt đầu hẹn hò từ khi EXO-K debuted cho đến hiện tại.









Có rất nhiều tin đồn về Jessica Jung của SNSD. Cố ấy đã từng hẹn hò với:
* Yoong Woong Hero Jaejoong(TVXQ)
* Kim Hee Chul (Super Junior)
* Lee Dong Hae(Super Junior)
* Kang In (Super Junior)
* Yoo Minho( thực tập sinh của SM)
Có người nói rằng cô ấy có thể vào SM bởi vì cô ấy là cháu của Lee Soo Man. Một số nguồn tin còn nói rằng cô ấy là thành viên có gia thế mạnh nhất SNSD chứ không phải là Soo Young hay Sunny như mọi người vẫn nghĩ. Jessica đã được SM nhận về và được đào tạo từ năm 2000.
Ngoài ra còn có tin đồn nói rằng Jessica đã từng tát DongHae chỉ vì DongHae debut trước cô ấy. Tuy nhiên tin có khá nhiều ý kiến trái chiều xung quanh nguồn tin này, và xin nhắc lại rằng đó chỉ là TIN ĐỒN.

Bức ảnh được cho là DongHae và Jessica đã từng gây xôn xao dư luận 1 thời gian dài.
Tuy nhiên đó ko phải là DongHae và Jessica. Họ thực sự đã từng hẹn hò, nhưng người trong bức ảnh này không phải là họ mà là Yoochun và Stella Kim.

====================================================BONUS lol
================================================
‪#‎Rumor‬ về BoA
1. BoA đã từng hẹn hò với Shinee TaeMin hoặc Onew.
2. BoA đã từng hẹn hò với Micky YooChun và Xiah Junsu.
3. BoA đã từng tán tỉnh các thành viên của Shinhwa, HOT và DBSK.
4. Có tin đồn nói rằng cô ấy là bồ nhí của Lee Soo Man.
5. BoA đã phẫu thuật cắt bỏ xương sườn để eo trở nên thon gọn.
6. Năm 16-17 tuổi BoA đã phẫu thuật tử cung để những khoảng thời gian kinh nguyệt không cản trở hoạt động của cô ấy.


===============================================
• T-ara: tôi không rành về họ lắm. Tôi biết JiYeon thật sự không phải là con khốn. Cô ta có hơi lạnh lùng và thoải mái, không dễ gì khiến cô suy sụp chỉ vì những thứ thối tha vờ vịt, cô ta cũng không phải loại hay đi tán tỉnh, và chỉ kết bạn với một số ít người nhưng họ đều là bạn thân (thái độ của cô ta luôn giống như: “Mày trông như đồ đê tiện vậy, sao tao phải lãng phí thời gian với mày chứ?”). JiYeon khác với Hara và Jessica, cô ta không hẹn hò với từng chàng trai trong các nhóm nhạc. T-ara, phần lớn các thành viên đều thiếu sự tôn trọng với người khác.
• Kara: Hara hẹn hò với mỗi chàng trai từ khá nhiều nhóm nhạc. JinYoung và Hara giống như Jessica, chỉ tử tế và lịch sự khi cảm thấy thích. GyuRi thật ra khá tốt tính, không phải là quá tệ hại, Seung Yeon là con khốn chuyên đâm sau lưng người khác, và chết tiệt thật, tôi không biết cô ta đã muốn làm cái quái gì nữa, lúc nào cũng hành động lén lút, còn Nicole là người dễ thương hơn ai hết. DongWoon từng mời Nicole ra ngoài để gặp gỡ, khi họ đang xem cùng một buổi hòa nhạc, tôi nghĩ vậy (?). Nhưng cô ấy đã từ chối, vì vậy mà Dongwoon uống say do cảm thấy buồn chán và những người bạn của anh ta phải đưa về nhà.

===============================================
• EXID: Có một người đang tán tỉnh Hani. Anh ta là một nghệ sĩ nổi tiếng trong giới thần tượng, tên tuổi mang ảnh hưởng lớn đấy. Hani cũng có cảm tình với anh chàng, nhưng cô ấy hiện đang xem xét mức độ phổ biến của mình đến đâu trong thời gian gần đây để khéo léo từ chối cuộc tình này.
Solji có vẻ ngoài như là một người thô lỗ và kiêu căng, nhưng không đúng, cô ấy thực ra rất khiêm nhường. LE tính ra là một nhân quan trọng của EXID, vì kĩ năng các mặt của cô ấy rất khá. LE không nổi tiếng được như Hani nhưng công ty đối đãi với cô ấy cũng không tệ chút nào. Junghwa là bộ mặt của nhóm đồng thời cũng đảm nhiệm nhảy chính nhưng cô ấy đã che dấu đi khả năng của mình vì Hani. Không có gì nhiều về Hyerim, cô ấy là kiểu người vui tính.

• EXID trở thành một “Girl’s Day” mới.
Nhiều sự chú ý đang tập trung vào họ, những cô gái của ‘EXID’ sẽ phát triển bản thân trên các show truyền hình, quảng bá các sản phẩm âm nhạc rộng rãi hơn. Hani và JungHwa sẽ là những cái tên sáng giá.

No comments:

Post a Comment

Samie Van

Samie Van
Thức đêm mới biết đêm dài, chơi lâu mới biết lòng người dối gian...........Đời mà không có sóng gió .......Thì còn lâu mới biết ai là chó ai là người.